CHÙA CỔ AM: NHẬT KÝ KHÓA TU MÙA HÈ 2022 – NGÀY THỨ 3

0
657
Cổ Am, ngày 14 tháng 07 năm 2022! 
Cha mẹ kính yêu!
Hôm nay đã bước sang ngày tu thứ 3 rồi. Chúng con cảm thấy nhớ nhà quá, chỉ muốn về nhà ngay thôi. Nhưng nghĩ lại, chỉ còn 2 ngày tu nữa, mình nên cố gắng vượt qua nỗi nhớ nhà để hoàn thành chương trình tu học.
Sáng nay, Ni sư Thích Nữ Hương Nhũ chia sẻ với chúng con một đề tài khá hay “Tuổi teen đáng giá bao nhiêu”. Sư tinh tế trong lối giảng của Ni Sư đã dẫn dắt chúng con tìm về với bản thân mình. Chúng con chợt nhận ra, tuổi teen chúng con vô cùng đáng giá. Vậy mà bấy lâu nay chúng con quá phí phạm vào những thứ vui vô bổ. Chắc sau khoá tu này, chúng con phải sửa đổi một vài điều không tốt để dần hoàn thiện bản thân mình hơn.
Buổi trưa hôm nay chúng con muộn hơn 15p so với lịch do sư cố mất điện suốt 2 ngày trên huyện Diễn Châu. Quý thầy đã phải vất vả thuê máy phát điện công nghiệp để đảm bảo khoá tu của chúng con không bị gián đoạn.
Trưa nay, các anh chị quay phim đã livestream từng người chúng con trong giờ ăn trưa. Cha mẹ có tìm ra chúng con đang ở đâu không ạ?
Chiều nay, chúng con được cho làm bài trắc nghiệm về những gì đã học được ở chùa cha mẹ ạ. Ở chùa chúng con học được nhiều điều lắm. Học về lòng biết ơn, học về việc quý trọng bản thân quý trọng thời gian, học về bổn phận làm con. Có ở chùa trong khoá tu thì chúng con mới biết được mình còn nhiều thứ phải hoàn thiện.
Hôm nay là ngày đầu tiên trọn vẹn từ sáng đến chiều trời không mưa. Nên những sinh hoạt ngoài trời của chúng con không bị gián đoạn bởi sự thất thường của tiết trời cuối hạ.
Càng về cuối khoá chúng con lại càng lưỡng lự. Nửa muốn về vì nhớ nhà, nửa không muốn về vì sợ về nhà lại nhớ chùa và nhớ những khoảnh khắc như hôm nay.
Chắc có lẽ con của cha mẹ cũng trưởng thành đôi chút rồi ạ.
KTMH2022:ĐỨA CON CỦA BỤT.
Hình ảnh ghi nhận :

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây