KHÓA TU MỘT NGÀY VÀ LỄ QUY Y TAM BẢO TẠI CHÙA CỔ AM

0
476
Sáng ngày 04/12/2022 ( Nhằm 11/11/Nhâm Dần ) chùa Cổ Am đã tổ chức “Khóa tu một ngày và lễ Quy Y Tam Bảo” cho hơn 400 quý thiện nam tín nữ gần xa để mọi người cùng kết duyên lành với giáo lý của Đức Phật và có chốn nương tựa tâm linh vững chắc cùng sự gia hộ của mười phương Chư Phật và trở thành một người Phật Tử tinh tấn hộ trì Tam Bảo.
Vào lúc 7h30 sáng, hàng trăm quý vị thiện nam tín nữ đã cùng nhau về tại giảng đường chùa Cổ Am để đăng kí quy y Tam Bảo.

Quy y Tam bảo là nghi lễ thức truyền thống của đạo Phật có ý nghĩa hết sức quan trọng đánh dấu thời điểm chính thức trở thành một người Phật tử. Quy y Tam bảo là đem đời mình nương gởi nơi Phật, Pháp, Tăng, sống theo gương của Phật, y giáo pháp luyện rèn, luyện tâm tánh và vâng lời nhắc nhở của chư Tăng.

Sau khi đăng ký xong, toàn thể đại chúng cùng nhau bước vào thời khóa niệm Phật.
Tiếp đến, buổi lễ truyền trao quy giới chính thức được diễn ra dưới sự chứng minh của Đại Đức Thích Tâm Thành trụ trì chùa Cổ Am và Chư Tăng bổn tự. Sau đó Đại đức cũng đã có đôi lời chỉ dạy, sách tấn những Phật tử sơ cơ trên bước đường học đạo, Đại đức cũng đã nói rõ hơn về năm giới cho người phật tử tại gia để quý vị phật tử có thể hiểu hơn về năm giới. Để từ đó, người Phật tử có cái nhìn đúng đắn hơn, làm chủ bản thân tránh những điều tội lỗi để hiện đời có được an lạc hạnh phúc, tương lai không sa vào ba đường ác và sanh về cảnh giới an lành.
Chiều cùng ngày, đại chúng tiếp tục thời khóa tụng kinh niệm Phật.
Buổi lễ đã kết thúc trong niềm hỷ lạc của toàn thể đại chúng đạo tràng chùa Cổ Am.
Sau đây là hình ảnh ghi nhận :

.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây